ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ XÃ SÔNG PHAN (HUYỆN HÀM TÂN) LẦN THỨ XII (NHIỆM KỲ 2010 – 2015) ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

  • /
  • 19.4.2010 - 0:0

Trong hai ngày 14 và 15/4/2010, Đảng bộ xã Sông Phan đã tổ chức Đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2010 - 2015). Đây là đảng bộ cơ sở được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm điểm để bầu trực tiếp Ban Thường vụ và các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy.

 Tham dự Đại hội có 31 đảng viên thuộc Đảng bộ xã (trong đó có 26 đảng viên chính thức, 5 đảng viên dự bị). Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Đồng - Hàm Vụ trưởng Vụ cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Trần Quang Lựu - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Văn phòng Trung ương Đảng; các thành viên Tổ chỉ đạo đại hội điểm của tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy và đại diện các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Hàm Tân đã đến dự Đại hội.

 

 Báo cáo chính trị do Đoàn Chủ tịch trình bày tại Đại hội đã nêu rõ: Trong 5 năm qua, kinh tế địa phương phát triển khá, diện tích các loại cây trồng tăng, diện tích trồng cây lâu năm đạt 985 ha, tăng 333%, cây hàng năm 3.000 ha, tăng 201% so với đầu nhiệm kỳ, sản lượng lương thực tăng bình quân 41,76%/năm; chăn nuôi tiếp tục phát triển theo hướng công nghiệp, tổng đàn bò 2.167 con, tăng 9,3%, đàn heo 8.000 con, tăng 32%, đàn gia cầm 26.000 con, tăng 42% so với đầu nhiệm kỳ; đã trồng mới 439 ha rừng tập trung 83.000 cây phân tán. Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển toàn diện dân sinh, kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xã đã giao khoán 1.622 ha rừng tự nhiên cho 50 hộ quản lý bảo vệ, cấp 164 ha đất sản xuất cho 144 hộ. Công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp được tập trung đầu tư trên địa bàn xã hiện có 5 cơ sở sản xuất gạch tuynel đang hoạt động, năm 2010 ước sản xuất được 65 triệu viên gạch, tăng 300% so với đầu nhiệm kỳ, góp phần giải quyết việc làm cho 300 lao động địa phương. Văn hóa xã hội có bước tiến bộ, tỷ lệ huy động trẻ em đến tuổi ra lớp hàng năm đạt 100%, tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng từng bước được khắc phục; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm; tỷ lệ giảm sinh hàng năm 0,05%, giảm 0,16% so với đầu nhiệm kỳ, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn 16,8%, xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế; có 1/5 thôn đã được công nhận thôn văn hóa. Các chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được thực hiện tốt; 5 năm qua đã xây dựng 136 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, đến nay đã cơ bản hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 25% xuống còn 8,86%, riêng tỷ lệ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số giảm từ 81,62% xuống còn 31,15%, hiện tại xã không có hộ gia đình chính sách thuộc diện nghèo. Quy chế dân chủ cơ sở được phát huy. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được cải thiện và từng bước nâng lên. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, 100% thôn đều có trụ sở, mạng lưới giao thông nông thôn được đầu tư từ xã liên thông đến các thôn, xóm, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, củng cố; an ninh trật tự trên địa bàn cơ bản được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và vận động quần chúng có chuyển biến tích cực; đoàn kết nội bộ được phát huy.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua vẫn còn những mặt hạn chế như: Phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa tương xứng với sự quan tâm, đàu tư của nhà nước. Trình độ lao động chưa đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Năng lực lãnh đạo của một số chi bộ chưa cao, công tác quản lý nhà nước trên một số ngành, lĩnh vực còn hạn chế, chất lượng hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chưa cao; công tác phát triển đảng còn chậm. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chuyển từ “học tập” sang “làm theo” chưa nhiều…

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ xã đã chuẩn bị khá công phu, chu đáo về mọi mặt để góp phần vào sự thành công của Đại hội. Đồng chí nhấn mạnh: Thành công của Đại hội mới là kết quả bước đầu, sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới phải tổ chức triển khai cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội thành những chỉ tiêu, kế hoạch cụ thể để lãnh đạo thực hiện có hiệu quả; đồng thời, Đảng ủy xã phải tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia góp ý dự thảo các văn kiện của Đại hội cấp trên; thường xuyên quan tâm đến công tác cán bộ, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, gắn với phát huy tốt vai trò tự học tập, tự rèn luyện của mỗi cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các mặt, nhất là đất đai, tài nguyên khoáng sản, an ninh trật tự trên địa bàn gắn với phát huy tốt vai trò của chi bộ, ban điều hành thôn, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn. Trong thời gian tới, Đảng bộ xã phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất để đạt và giữ vững danh hiệu tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là hạt nhân chính trị lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII.

 

 

 Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 gồm 9 đồng chí, trực tiếp bầu Ban Thường vụ (gồm 3 đồng chí) và các chức danh Bí thư và Phó Bí thư (2 đồng chí). Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII với 19 chỉ tiêu và 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Tin, ảnh: Ngô Minh Hòa



  • |
  • 1094
  • |

Các tin khác