Triển khai Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 4182/KH-UBND về triển khai Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017.

Logo Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017

Chủ đề của Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm nay là “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Thông qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho cha, mẹ, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; giảm thiểu tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái...

Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên phạm vi toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 15/11/2017 đến ngày 15/12/2017.


Các tin khác