Từng bước khẳng định vị trí, thương hiệu của Trường Đại học Phan Thiết trong sự nghiệp giáo dục đào tạo hiện nay

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 Trường Đại học Phan Thiết vừa diễn ra vào sáng ngày 30/9/2017.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 Trường Đại học Phan Thiết

Trong năm học 2016 - 2017 vừa qua, Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu Trường Đại học Phan Thiết đã đoàn kết, quyết tâm xây dựng nhà trường không ngừng phát triển về mọi mặt. Việc củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, giảng viên được tăng cường, đến nay, đội ngũ giảng viên cơ hữu tại trường có 108 người (gồm: 2 giáo sư, 7 phó giáo sư, 15 tiến sỹ, 58 thạc sỹ  và 26 cử nhân đang theo học các chương trình thạc sỹ); cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học tiếp tục được quan tâm đầu tư càng khang trang hơn, trường đã đầu tư đưa vào sử dụng tòa nhà ký túc xá 5 tầng với hơn 6.500m2 đáp ứng cho hơn 800 sinh viên có chỗ học tập, nghỉ ngơi và toà nhà giảng đường, phòng làm việc có tổng diện tích với 5.600m2 sàn; xây dựng mới tổ hợp 3 sân bóng đá mini, sân bóng rổ và sân cầu lông. Chất lượng giáo dục - đào tạo tiếp tục có chuyển biến tích cực; việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng các Đề tài, Đề án được quan tâm triển khai thực hiện; nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường đã có việc làm ổn định và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Năm học 2017 – 2018 nhà trường đã tuyển sinh được 520 tân sinh viên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa nhà trường

Phát biểu chúc mừng tại Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo Trường Đại học Phan Thiết không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng ngày càng sát hơn nhu cầu sử dụng nhân lực của xã hội, từng bước khẳng định vị trí, thương hiệu của mình trong sự nghiệp giáo dục đào tạo hiện nay, vì đây cũng chính là cơ sở để trường tồn tại và phát triển bền vững trong thời gian tới. Tiếp tục có thêm những chính sách hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi để các thầy, cô giáo thật sự yên tâm công tác, đem hết nhiệt huyết, tài năng để truyền thụ kiến thức cho sinh viên. Triển khai tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong nhà trường; quan tâm đúng mức truyền đạt cho sinh viên những kiến thức cơ bản về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cuộc cách mạng công nghiệp thế hệ 4.0) hiện nay đang phát triển mạnh mẽ, tác động đến nhiều lĩnh vực của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Chủ động liên hệ với các sở, ngành chức năng của tỉnh, nhất là Sở Khoa học công nghệ đăng ký nghiên cứu các đề tài, đề án mà tỉnh có nhu cầu. Tăng cường liên kết đào tạo với các trường Đại học có uy tín của các nước tiên tiến được Bộ Giáo dục Đào tạo công nhận, sớm ký kết hợp tác trên một số lĩnh vực để nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

Đồng chí mong muốn các em sinh viên nỗ lực tự giác trong học tập, tích cực rèn luyện, tích lũy cho mình những kỹ năng, kiến thức cần thiết để bước vào đời vững vàng, có việc làm, có thu nhập, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.

Đồng thời, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan và UBND thành phố Phan Thiết theo chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ và kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bức xúc để giúp Trường Đại học Phan Thiết hoạt động thuận lợi, hiệu quả và sớm trở thành trường có uy tín ở tầm khu vực và trong cả nước.


Các tin khác