Tăng cường chỉ đạo và xử lý nghiêm tình trạng tàng trữ, mua bán sử dụng vật liệu nổ để đánh bắt hải sản

Thường trực Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 918-CV/TU về việc tăng cường chỉ đạo và xử lý nghiêm tình trạng tàng trữ, mua, bán và sử dụng vật liệu nổ để đánh bắt hải sản.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, từ đầu năm đến nay tình trạng tàng trữ, sử dụng thuốc nổ trái phép để đánh bắt thủy hải sản trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng (xảy ra 06 vụ/06 đối tượng).

Nhằm ngăn chặn tình trạng trên, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Thường trực các huyện, thị, thành ủy chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân bằng các biện pháp phù hợp, nhất là ngư dân và các chủ tàu, thuyền quy định của pháp luật về cấm tàng trữ, sử dụng thuốc nổ trong hoạt động đánh bắt hải sản, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, không để xảy ra sai phạm. Đồng thời, vận động người dân dũng cảm tố giác các trường hợp mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng thuốc nổ trái phép.

UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các chủ phương tiện có hành vi tàng trữ, sử dụng thuốc nổ để đánh bắt hải sản. Mặt khác, điều tra, làm rõ nguồn gốc cung cấp thuốc nổ cho ngư dân để có biện pháp xử lý, ngăn chặn hiệu quả.

Các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc quản lý và sử dụng thuốc nổ của các công ty khai thác khoáng sản được phép sử dụng thuốc nổ trong hoạt động công nghiệp trên địa bàn…


Các tin khác