Thi hành án dân sự 2 cấp tỉnh Bình Thuận quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm 2017 với mức cao nhất

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh về kết quả công tác tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2017.

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Cục Thi hành án dân sự tỉnh

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận sự phấn đấu, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức ngành thi hành án dân sự trong thời gian qua. Nổi rõ là, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã triển khai nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc làm việc ngày 24/7/2017 và chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện có kết quả các giải pháp, nhất là đã tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong công tác thi hành án ở các chi cục… nhờ đó, chỉ trong một thời gian rất ngắn (01 tháng) kết quả thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh tăng nhanh (chỉ trong tháng 8/2017, số việc thực hiện đạt 7,78% so với cuối tháng 7/2017, nâng số việc đã thi hành trong 11 tháng lên 69,84%; số tiền thực hiện đạt 9,06%, nâng số tiền đã thi hành trong 11 tháng lên 27,45%).

Tuy nhiên, kết quả thi hành án dân sự của tỉnh chưa đạt chỉ tiêu do cấp trên giao (về việc thiếu 1,16%; về tiền thiếu 4,55% tương đương gần 40 tỷ đồng); trong khi thời gian kết thúc năm công tác chỉ còn 01 tháng nên khả năng đạt chỉ tiêu, kế hoạch năm 2017 về tiền của ngành là hết sức khó khăn. Về nhiệm vụ tháng 9/2017, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cầu lãnh đạo từ Cục đến các chi cục, dưới sự lãnh đạo của các Chi bộ phải dồn sức và quyết liệt hơn nữa, đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện đạt các chỉ tiêu được giao năm 2017. Trong đó lưu ý, tiếp tục rà soát các vụ án, nhất là các vụ có khả năng thi hành xong trong tháng 9/2017 để dồn sức thực hiện, đi đôi với tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc chấp hành viên khẩn trương thực hiện các biện pháp đã đề ra; với tinh thần “nơi nào chưa đạt thì phấn đấu đạt, nơi đã đạt và vượt chỉ tiêu thì tiếp tục phấn đấu đạt cao hơn nữa” nhằm góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu của toàn ngành năm 2017 với mức cao nhất.


Các tin khác