Cùng chung tay tiếp bước cho em đến trường

Tối 25/8, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp đầy ý nghĩa của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đối với cuộc vận động trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, chính từ sự giúp đỡ quý báu đó đã giúp cho hàng nghìn em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, có thêm điều kiện, động lực để tiếp tục đến trường học tập.

Trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm phát huy kết quả đạt được của hơn 7 năm qua để tiếp tục tham gia cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”. Trong đó, các cấp, các ngành trong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo; Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tích cực vận động, động viên và giúp đỡ ngày càng nhiều hơn nữa những học sinh, sinh viên nghèo tiếp tục đến trường và thực sự là cầu nối gắn kết giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn; các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục bằng tình cảm, tâm huyết tham gia ủng hộ cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”  để giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường học tập.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắc nhở các em học sinh, sinh viên cần phải nhận thức rõ sự quan tâm giúp đỡ của gia đình và xã hội đối với với việc học tập, từ đó không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác để trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

 Được biết, từ đầu năm 2017 đến nay đã có 205 tổ chức, cá nhân đóng góp Quỹ khuyến học tiếp bước cho em đến trường bằng tiền và hiện vật với tổng trị giá 3,6 tỷ đồng. Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động cũng đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho hơn 20 đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích tham gia “Tiếp bước cho em đến trường”.


Các tin khác