Cán bộ lãnh đạo khối Đảng dự sinh hoạt chi bộ định kỳ trong các loại hình tổ chức đảng

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 866-CV/TU về việc cán bộ lãnh đạo khối Đảng dự sinh hoạt chi bộ định kỳ trong các loại hình tổ chức đảng.

Từ khi triển khai thực hiện Thông báo số 259-TB/TU, ngày 08/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức đảng cho đến nay, đã có một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện; qua đó, có thêm điều kiện sát hơn với cơ sở, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời một số khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới; đồng thời mở rộng đối tượng tham dự sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ và phải có biện pháp theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện.

Theo tinh thần đó, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục thực hiện chủ trương các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các ban của Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức đảng ít nhất mỗi quý 01 lần. Định kỳ hàng tháng, các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy cử 02 đồng chí Trưởng phòng hoặc Phó Trưởng phòng chuyên môn tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức đảng.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy đề xuất Thường trực Tỉnh ủy thành lập Tổ theo dõi việc tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức đảng do đồng chí Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Tổ trưởng  và xây dựng quy chế hoạt động của Tổ.

Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh nghiên cứu, triển khai thực hiện chủ trương nêu trên trong Đảng bộ mình; đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy, Trưởng, Phó trưởng các phòng chuyên môn các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức đảng của Đảng bộ mình.


Các tin khác