Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo: Tăng cường tham mưu nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 865-CV/TU về việc tăng cường tham mưu nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát.

Thời gian qua, các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30 - Điều lệ Đảng đạt được kết quả tích cực; chất lượng tham mưu xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát hàng năm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được nâng lên, đi vào trọng tâm, trọng điểm, nội dung bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và những lĩnh vực, những vấn đề nổi cộm mà nội bộ và dư luận quan tâm; thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát bảo đảm đúng tiến độ theo chương trình đề ra. Đồng thời, từng cơ quan đã xây dựng kế hoạch hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, thành lập các đoàn (tổ) tiến hành kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ đạt được kết quả nhất định.

Để  tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu  công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các ban của Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy ngay từ đầu năm, căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được quy định, từng cơ quan xây dựng chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trong việc tham mưu thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm thực hiện đúng Quy định 820-QĐ/TU, ngày 26/3/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trong đó, cần lưu ý: đồng chí trưởng đoàn phải là Thường trực Tỉnh ủy hoặc Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí phó trưởng đoàn phải là lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy; tuỳ vào nội dung kiểm tra, giám sát để cơ cấu lãnh đạo các sở, ngành chức năng làm thành viên của đoàn để nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát.

Ban Thường vụ các cấp ủy trực thuộc tỉnh chỉ đạo các ban và văn phòng cấp ủy thực hiện tốt nội dung chỉ đạo nêu trên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở cấp mình.


Các tin khác