Cán bộ, công chức, viên chức không được sử dụng mạng xã hội để làm việc riêng trong giờ hành chính

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tại Công văn số 2351/UBND-SNV, ngày 22/6/2017 về việc chấn chỉnh đạo đức, tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, Công văn số 546-CV/TU ngày 11/01/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, Công văn số 808/UBND-SNV ngày 08/3/2017 của UBND tỉnh về việc triển khai thực Công văn số 546-CV/TU; Kế hoạch số 49-KH/TU ngày 17/3/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai chuyên đề năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

Tiếp tục rà soát các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao cho các ngành, các địa phương tại Chương trình hành động số 717/CTr-UBND ngày 02/3/2017 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 14/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII để triển khai kịp thời, hiệu quả trong cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tiếp tục rà soát, xây dựng các quy chế, quy định về nội quy cơ quan, đơn vị, xây dựng những chuẩn mực đạo đức trong thi hành công vụ, trong quan hệ công tác và tiếp xúc với tổ chức, nhân dân.

Tuyên truyền, giáo dục, chấn chỉnh, xử lý... cán bộ, công chức, viên chức ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình trong việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, đăng tải, bình luận... các thông tin, hình ảnh... vi phạm đời tư người khác, trái với thuần phong, mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội, những thông tin, hình ảnh... chưa được kiểm chứng, không chính xác, không trung thực,... Không truy cập, đăng tải, bình luận hoặc sử dụng mạng xã hội để làm việc riêng trong giờ hành chính theo quy định.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan, đơn vị, địa phương; thường xuyên tự kiểm tra, kiểm soát đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở ngành, đơn vị, địa phương mình trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao để kịp thời giáo dục, xử lý theo quy định.

Thủ trưởng các ngành, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả triển khai các nội dung tại Công văn số 2351/UBND-SNV cho UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 20 của tháng cuối quý. Đồng thời, Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai, thực hiện các nội dung tại Công văn số 2351/UBND-SNV./.


Các tin khác