Không để bất cứ tàu cá nào của tỉnh đánh bắt hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài trong thời gian tới

  • NDK
  • /
  • 18.4.2020 - 8:9

Chiều ngày 17/4/2020, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương vùng biển trong tỉnh triển khai, quán triệt Công văn số 81-CV/TW, ngày 20/3/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định và đánh giá kết quả công tác phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định và hoạt động giã cào bay sai tuyến trong thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng dự có đồng chí Lê Tuấn Phong – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương các cấp, các ngành, Mặt trận, các đoàn thể và các lực lượng chức năng đã có nhiều cố gắng triển khai các biện pháp, tạo chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật của đại bộ phận ngư dân vùng biển; từ tháng 7/2019 đến nay, không xảy ra trường hợp vi phạm nào.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và các lực lượng chức năng coi nhiệm vụ phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài là nhiệm vụ cấp bách và thường xuyên, kiên quyết không để xảy ra bất cứ tàu cá nào của tỉnh đánh bắt hải sản bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài trong thời gian tới. Đồng thời, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm theo tinh thần Thông báo số 154-TB/TU, ngày 04/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trên tinh thần đó, đồng chí đề nghị thực hiện tốt và có hiệu quả một số nhiệm vụ sau:

(i) Hoàn thành việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá theo tiến độ quy định của Chính phủ.

(ii) Tăng cường công tác thực thi pháp luật của các lực lượng chức năng trong chống khai thác hải sản bất hợp pháp và hoạt động giã cào bay sai tuyến, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm. Đồng thời, sớm thành lập lực lượng kiểm ngư để tăng cường hiệu lực thực thi pháp luật trong hoạt động thủy sản.

(iii) Bảo đảm kinh phí, nguồn lực, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết để phục vụ công tác thanh tra, kiểm soát nghề cá; tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng cấp thiết tại các cảng cá phục vụ việc truy xuất nguồn gốc hải sản và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

(iv) Triển khai thực hiện các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ hải sản theo chuỗi giá trị tại các địa phương vùng biển nhằm nâng cao sức cạnh tranh và giá trị gia tăng của các sản phẩm hải sản, góp phần phát triển bền vững kinh tế biển của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.


Các tin khác