Bình Thuận: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 1693/KH-UBND về triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

Với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được triển khai trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2017 với nhiều hoạt động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 ở cấp tỉnh vào ngày 01/6/2017.

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, phổ biến Luật trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật trẻ em; Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 - 2020 và các văn bản, tài liệu có liên quan đến chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường, trẻ em về mối nguy hiểm và hậu quả của các yếu tố, hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; về trách nhiệm phát hiện thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; các cơ quan, địa chỉ có trách nhiệm tiếp nhận thông tin vụ việc và hỗ trợ, can thiệp đối với trẻ em bị bạo lực, xâm hại.

Vận động xã hội cùng Nhà nước hỗ trợ, can thiệp, chăm sóc các trường hợp trẻ em là nạn nhân của bạo lực, xâm hại và trẻ em có nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, đặc biệt là trẻ em bị xâm hại tình dục. Quỹ Bảo trợ trẻ em địa phương vận động các nhà tài trợ hỗ trợ trẻ em bị bạo lực, xâm hại và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu, trợ giúp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp theo chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” để đại diện trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị, sáng kiến về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi và tổ chức kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em cũng sẽ được triển khai trên địa bàn tỉnh trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay.


Các tin khác