Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nhân dân huyện Tuy Phong

Ngày 21/4/2017, tại Hội trường UBND huyện Tuy Phong, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại với nhân dân huyện Tuy Phong. Cùng dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan và các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Tuy Phong. Về phía huyện Tuy Phong có: Thường trực Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, trưởng các phòng ban, công an, đại diện cấp ủy và chính quyền các xã, thị trấn và 120 công dân đại diện cho các hộ gia đình, Tổ trưởng các tổ tự quản, Trưởng ban điều hành các thôn, khu phố trên địa bàn huyện Tuy Phong.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại

Qua 19 lượt ý kiến phát biểu của nhân dân thuộc 04 lĩnh vực cơ bản về: (1) Bảo vệ môi trường; (2) Quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng; (3) Quản lý trật tự an toàn xã hội; (4) Việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện những nhiệm vụ này trên địa bàn huyện.

(Nhân dân xã Vĩnh Hảo phát biểu tại buổi đối thoại)
Nhân dân xã Vĩnh Hảo phát biểu tại buổi đối thoại

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận: Việc tổ chức đối thoại thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 về ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đảm bảo tính dân chủ, công khai trên tinh thần xây dựng, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình và có hiệu quả thiết thực. Không lợi dụng việc đối thoại để làm trái với chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước hoặc đưa ra những thông tin không có căn cứ làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức và cá nhân. Các ý kiến góp ý, kiến nghị của nhân dân trong buổi đối thoại hôm nay sẽ được tập hợp đầy đủ, trung thực; có sự phối hợp trong xử lý, tiếp thu trên tinh thần thật sự cầu thị, nghiêm túc; những ý kiến góp ý, kiến nghị trực tiếp tại buổi đối thoại nếu chưa trả lời được tại Hội nghị thì các sở, ban, ngành của tỉnh phải tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh trả lời bằng văn bản cho nhân dân./. 


Các tin khác