Đẩy mạnh hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp

Sáng ngày 21/4/2017, đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh về phong trào công đoàn và một số vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy của cơ quan Liên đoàn Lao động và công đoàn các cấp

Đ/c Dương Văn An phát biểu tại cuộc họp

         Thời gian qua, các phong trào hoạt động của công đoàn đạt được những kết quả đáng phấn khởi, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động nhiệt tình hưởng ứng tham gia, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, tạo khí thế khẩn trương, hăng hái và quyết tâm cao để thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có nhiều chuyển biến tích cực; các cấp công đoàn chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích, hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đã trao hơn 67.937 phần quà với tổng số tiền gần 46 tỷ đồng cho đoàn viên nhân dịp lễ, tết; thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 3 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 28 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 870 triệu đồng….Thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, các hoạt động xã hội từ thiện thu hút nhiều đoàn viên tham gia. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn.

          Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hoạt động của các cấp công đoàn trong thời gian qua. Thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh cần tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền; động viên cán bộ, công chức, người lao động thường xuyên học hỏi, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ, tay nghề, phát huy tính sáng tạo, làm việc hiệu quả hơn để đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Quan tâm tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, doanh nghiệp lớn có đông công nhân, người lao động.

Đ/c Dương Văn An phát biểu tại cuộc họp

          Để chuẩn bị cho Đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội công đoàn cấp tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo tổ chức công đoàn các cấp tập trung đánh giá tình hình hoạt động phong trào công đoàn của nhiệm kỳ qua, trên cơ sở đó, rút ra kinh nghiệm, đồng thời xây dựng phương hướng nhiệm kỳ mới sao cho hiệu quả nhất. Tổ chức công đoàn phải thực sự là chỗ dựa vững chắc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân, người lao động.

          Về tổ chức bộ máy, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục nghiên cứu, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức công đoàn các cấp./.

                                                                                                                                                                     


Các tin khác