Nữ cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy: Tích cực thực hiện phong trào thi đua lao động, học tập vươn lên

Cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy có 15 Chị là cán bộ, công chức, chiếm hơn 33% so với tổng số cán bộ, công chức thuộc khối văn phòng hiện có. Trong những năm qua, sự đóng góp của các Chị vào thành tích của Văn phòng là rất lớn, kết tinh trong đó có tinh thần hăng say thi đua lao động và sự tự nghiên cứu, học tập phấn đấu vươn lên không ngừng của các chị.

Các Chị chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Huỳnh Văn Tí, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Về học vấn, hiện nay 100% các Chị đều có trình độ 12/12, trong đó có 01 chị có trình độ thạc sĩ, còn lại hầu hết là cao đẳng, đại học; về lý luận chính trị, 02 Chị có trình độ cao cấp, 05 chị đã qua chương trình trung cấp. Nhiều Chị đã qua chương trình Quản lý Nhà nước, Chuyên viên chính.

Phải nói rằng, là một người được công tác, làm việc tại cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy nhiều năm, tôi nhận thấy một điểm chung nhất của các Chị là tinh thần hăng say thi đua lao động luôn ngời ngời, tập trung và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Mặc dù công việc của mỗi Chị có khác nhau, Chị thì nghiên cứu, tham mưu tổng hợp, Chị thì bảo đảm xử lý công văn đi, đến, Chị thì thu thập, tập hợp, bảo quản tài liệu văn kiện của Đảng, Chị thì bảo đảm nhu cầu hậu cần, vật chất phục vụ các cuộc họp, hội nghị của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy,...nhưng công việc nào cũng hoàn thành, nhiệm vụ nào cũng đáp ứng yêu cầu được giao, hài lòng các đồng chí lãnh đạo và công chức của cơ quan. Có lúc công việc nhiều, dồn dập, khẩn trương như tập trung phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII vừa qua, có Chị có con nhỏ, nhưng khắc phục khó khăn, bảo đảm hoàn thành công việc cơ quan giao đồng thời bảo đảm cơm ngon, canh ngọt cho gia đình, tất cả đều vẹn toàn. Tinh thần lao động của các Chị đã được Hội đồng thi đua khen thưởng cơ quan tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 02 Chị , Thủ trưởng cơ quan tặng Giấy khen “Lao động tiên tiến tiêu biểu” cho 06 Chị;  01 chị được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. Về hoạt động Nữ công, có 02 Chị được Công đoàn cơ quan tặng Giấy khen, 04 Chị được Công đoàn viên chức tặng Giấy khen vì đã "Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh" trong các năm 2014, 2015 và 2016. Tinh thần đó đã góp phần làm cho Lá cờ Đơn vị dẫn đầu thi đua trong Khối Thi đua 6 mà Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Tập thể  Văn phòng Tỉnh ủy về thành tích thi đua năm 2016 vừa qua thêm thắm màu tươi sáng. 

Các Chị chụp hình lưu niệm với các đồng chí cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/2015)

Đi đôi với tinh thần hăng say lao động, ở các Chị còn có tinh thần tự nghiên cứu, tự học tập để phát triển. Có Chị khi về làm việc tại cơ quan, mới tốt nghiệp văn hóa 12/12, nay đã có trình độ đại học, Thạc sĩ; hoàn thành chương trình Trung cấp, Cao cấp lý luận chính trị. Với công việc bề bộn hàng ngày của cơ quan, gia đình, các Chị đã sắp xếp, dành thời gian để học tập các chương trình các lớp đại học đang tổ chức tại địa phương. Đặc biệt, không có ai vi phạm khuyết điểm phải kỷ luật, không vi phạm sinh con thứ 3. Tinh thần tích cực, miệt mài của các Chị trong học tập đã đem lại nhiều kết quả cho quá trình phấn đấu rèn luyện, vươn lên và trưởng thành. Từ năm 2014 đến nay có thêm 05 Chị được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng; có thêm 02 Chị được bổ nhiệm vào lãnh đạo cấp Phòng chuyên môn, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, có Chị chuyển công tác giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội của tỉnh. 

Tinh thần hăng say thi đua lao động, tự nghiên cứu, tự học tập vươn lên của các Chị là hành động, việc làm thể hiện được việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và “Học, học nữa, học mãi” mà VI.Lênin đã dạy; thật tự hào với các Chị mà tám chữ vàng đã nêu “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.  


Các tin khác