Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lần thứ bảy

Sáng ngày 16/01/2017, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đến dự Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lần thứ bảy tổng kết công tác của Mặt trận năm 2016; bàn phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tổ chức Mặt trận các cấp đã đoàn kết, tập hợp và vận động các giai tầng trong xã hội hướng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đã phản ánh, đề xuất với cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết nhiều vấn đề bức xúc của nhân dân; góp phần tăng cường sự đồng thuận trong xã hội đối với các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; làm giảm đáng kể các vụ khiếu kiện đông người, không để xảy ra “điểm nóng” và tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đã kịp thời quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, nhất là trong các tổ chức thành viên và đối tượng của Mặt trận. Đặc biệt, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, huyện, xã đã thực hiện tốt công tác hiệp thương, chọn ứng cử viên theo luật định; làm tốt công tác phối hợp tổ chức và vận động nhân dân, góp phần rất quan trọng vào việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chú ý triển khai một số giải pháp nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gần dân, sát cơ sở.

Thời gian tới, để công tác Mặt trận ngày càng có hiệu quả, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các thành viên Mặt trận cần tăng cường tiếp xúc lắng nghe, đối thoại với các tầng lớp nhân dân để có biện pháp phối hợp giải quyết hoặc đề xuất, tham mưu giải quyết kịp thời những khó khăn, bức xúc nảy sinh và động viên nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trước mắt, dành sự quan tâm cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, người nghèo, khuyết tật, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vui Xuân, đón Tết Đinh Dậu 2017 đầm ấm, an toàn, lành mạnh. Mặt trận Tổ quốc các cấp cần tiếp tục đóng vai trò nòng cốt trong việc vận động, tổ chức cho các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương bằng việc tiếp tục cụ thể hóa các tiêu chí, triển khai sâu rộng và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”. Thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền với những nội dung góp ý, phản biện sắc sảo, phản ánh đúng sự thật nhằm giúp Đảng và chính quyền tự điều chỉnh, tự hoàn thiện để lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở, thật thiết thực, hiệu quả, tránh hành chính hoá. Các phong trào, nội dung phối hợp hành động cần chú ý đáp ứng những nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân, giải quyết những vấn đề thiết thực, sát sườn; chú ý việc nhân rộng các cách làm hay, điển hình tốt. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hoạt động chuyên trách Mặt trận ở các cấp; chú trọng công tác phối hợp với chính quyền, với các tổ chức thành viên bằng các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp cụ thể nhằm tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện các nhiệm vụ chung.

 

 

 


Các tin khác