Họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Chiều ngày 14/10/2016, Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức họp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2016) và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016). 

Trong bài phát biểu ôn lại truyền thống Văn phòng cấp ủy do đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trình bày đã nhấn mạnh: Lịch sử ra đời và phát triển của Văn phòng cấp ủy gắn liền với lịch sử cách mạng vẻ vang của Ðảng. Vượt lên mọi khó khăn, thách thức, các thế hệ cán bộ Văn phòng cấp ủy luôn tuyệt đối trung thành với Ðảng, vững vàng về chính trị, tin tưởng vào sự nghiệp cách mạng của Ðảng, của dân tộc, không hoang mang, dao động dù trong bất luận hoàn cảnh nào. Nhiều bộ phận, nhiều cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp ủy qua các thời kỳ đã tận tâm, tận lực, làm việc không quản ngại ngày đêm, đáp ứng cao nhất yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, viết nên truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc” của Văn phòng cấp ủy, góp phần xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với vai trò là cơ quan tham mưu, phục vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy; thời gian qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc tham mưu giúp Tỉnh ủy, mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trong tổ chức điều hành công việc lãnh đạo của Ðảng bộ tỉnh; phối hợp, điều hòa hoạt động các ban của Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thường xuyên nắm bắt, cung cấp thông tin trung thực, kịp thời về tình hình các mặt của tỉnh; phối hợp tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, kịp thời những vấn đề bức xúc do thực tiễn đặt ra, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Tỉnh ủy trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh; đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng; đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy cho chủ trương về các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, nội chính, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, về công tác quản lý tài chính, tài sản của Ðảng, bảo đảm hậu cần phục vụ hoạt động của cấp ủy; trong đó, Khách sạn Đồi Dương đã không ngừng đổi mới, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Toàn Đảng bộ tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Tình hình trong nước, quốc tế đang đặt ra nhiều yêu cầu mới đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy. Do đó, nhiệm vụ của Văn phòng Tỉnh ủy là rất nặng nề, đòi hỏi trách nhiệm rất cao để đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Do đó, mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy cần luôn khắc sâu ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng. Văn phòng Trung ương Đảng giúp cho cơ quan lãnh đạo đầu não nắm tình hình trong toàn Đảng, cho nên phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ gìn bí mật". Tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm đã có, tăng cường đoàn kết nhất trí, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, phấn đấu đạt được các mục tiêu đã đề ra với chất lượng, hiệu quả cao. Đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", thường xuyên rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, trong sáng, khách quan, tận tuỵ với công việc, không vụ lợi, cơ hội, thực dụng. Không ngừng học tập, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ tham mưu, biên tập; hiểu và nắm vững đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, có tư duy đổi mới, sáng tạo, lề lối, phong cách, phương pháp làm việc khoa học, chuyên nghiệp. Thường xuyên quan tâm xây dựng cơ quan, tổ chức đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, xứng đáng là cơ quan tham mưu, giúp việc đắc lực của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy.

Trong bài phát biểu ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đồng chí Trần Thúy Hòa - Trưởng Ban nữ công, Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy đã nêu rõ: Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, phụ nữ luôn giữ một vai trò trọng yếu trong lịch sử dân tộc. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất, những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ còn là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong đấu tranh cách mạng, phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà chính họ còn là những chiến sĩ cách mạng kiên cường bất khuất, những nữ dân quân du kích, nữ thanh niên xung phong mở đường, tải gạo, tải đạn với ý chí quật cường, chịu đựng gian khổ với tinh thần lạc quan cách mạng, họ chăm sóc thương binh, đồng đội bằng tất cả tấm lòng yêu thương vô bờ. Những nhân vật chúng ta không thể nào quên đó là Bà Trưng, Bà Triệu, nữ tướng Bùi Thị Xuân, chị Út Tịch, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị Định - nữ tướng duy nhất của nước ta trong thế kỷ XX; nữ anh hùng lực lượng vũ trang trẻ tuổi nhất, hy sinh khi chưa đầy 18 tuổi Võ Thị Sáu, liệt sĩ - bác sĩ Đặng Thùy Trâm...

Khác với nam giới, trong mỗi gia đình, người phụ nữ ngoài thiên chức đặc biệt là làm vợ, làm mẹ, còn phải đảm đương công việc xã hội. Song, phụ nữ Việt Nam không những làm cho mái ấm gia đình của họ ngày càng hạnh phúc, mà còn góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực.

Tại cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy hiện có 15 chị em nữ, Khách sạn Đồi Dương có 57 nữ. Trong những năm qua, chị em phụ nữ luôn khẳng định được vai trò quan trọng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị. Các đồng chí luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất trong sáng, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, trong công việc. Có thể nói, ngày nay, vị trí của người phụ nữ đã được đề cao, tôn vinh, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện diện ở nhiều vị trí trong xã hội và đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi ..., xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.


Các tin khác