Tình hình kinh tế - xã hội từ ngày 22 tháng 6 đến ngày 26 tháng 6 năm 2009

  • /
  • 8.7.2009 - 0:0

         - Ngày 19/6/2009, đồng chí Huỳnh Tấn Thành - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành văn bản số 2950/UBND-VX về việc đồng ý chủ trương cho phép Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch năm 2009 với tên gọi “Bình Thuận – sắc màu Đông Nam Bộ” dự kiến diễn ra tại thành phố Phan Thiết vào cuối tháng 8/2009. Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất cách thức tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để làm nổi bật tiềm năng, thế mạnh của Bình Thuận; thu hút sự tham gia của các địa phương, các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

        - Ngày 24/6/2009, lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã làm việc với ông Bascal – Chủ nhiệm Câu lạc bộ lướt ván buồm, lướt ván thuyền về các hoạt động thể thao trên biển của Bình Thuận. Được biết, để Bình Thuận đăng cai tổ chức giải Lướt ván buồm mang đẳng cấp quốc tế thì phải cần đến 2 năm cho công tác chuẩn bị, đến năm 2011 mới có đủ các điều kiện để tổ chức giải. Trong quá trình đó, để chuẩn bị tiến tới tổ chức giải mang đẳng cấp quốc tế, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Câu lạc bộ lướt ván buồm, lướt ván thuyền mời đơn vị tư vấn soạn thảo, xây dựng Kế hoạch tổ chức giải Lướt ván buồm khu vực Đông Nam Á (có mời thêm một số nước Châu Á tham gia).             Thời gian tổ chức giải dự kiến vào sau Tết Dương lịch và trước Tết Nguyên đán năm 2010. 

 - Tình hình lốc xoáy xảy ra tại xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh: Vào lúc 20 giờ, ngày 24/6/2009 đã xảy ra lốc xoáy tại địa bàn xã Gia Huynh làm tốc mái hoàn toàn 1 nhà dân (diện tích 24m2), thiệt hại 2.000.000 đồng; làm gãy đỗ hoàn toàn 1.903 cây cao su (15 năm tuổi)/08 hộ, thiệt hại 380.600.000 đồng.

Trước tình hình trên, Huyện đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn và UBND xã Gia Huynh huy động lực lượng tại chỗ để sửa chữa, khắc phục nhà ở cho hộ dân bị tốc mái; đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh có chính sách hỗ trợ, để các hộ trên có điều kiện trồng mới lại diện tích cao su bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

- Một số tình hình sản xuất nông nghiệp:

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 15/6/ 2009, diện tích gieo trồng cây ngắn ngày 68.221 ha, đạt 89,7% kế hoạch, tăng 8,3% so với cùng kỳ; trong đó, cây lúa 39.643 ha, đạt 101% kế hoạch. Đối với cây lâu năm, diện tích trồng mới thanh long 615 ha, đạt 61,5%; cây điều 26 ha đạt 5,2%; cây cao su 231 ha, đạt 27,3% kế hoạch. Dịch bệnh trên các loại cây trồng có chiều hướng gia tăng, diện tích lúa bị nhiễm bệnh rầy nâu tăng so với tháng trước 2.519 ha; các đối tượng khác như: đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông, đốm vằn, sâu cuốn lá, sâu keo, bọ trĩ và ốc bươu vàng tiếp tục gây hại trên trà lúa Hè thu và Xuân hè; đặc biệt, diện tích bị nhiễm bệnh khô đầu lá gia tăng nhanh 1.535 ha. Trên cây thanh long, tỷ lệ bệnh thán thư, thối trái non gia tăng. Hiện các cơ quan chức năng đang theo dõi diễn biến tình hình sâu bệnh để chỉ đạo có biện pháp phòng, chống kịp thời.

- Ngày 23/6/2009, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1675/QĐ-UBND về việc thực hiện lộ trình di dời, nâng cấp các cửa hàng xăng dầu theo Quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đến năm 2010. Theo đó, kiên quyết xóa bỏ những cửa hàng xăng dầu không đảm bảo điều kiện kinh doanh, có vị trí mặt bằng không phù hợp Quy hoạch; cải tạo, nâng cấp các cửa hàng hiện có đã xây dựng từ trước năm 1996 nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ; sắp xếp lại cửa hàng kinh doanh phục vụ cho hoạt động đánh bắt hải sản cùng với việc xây dựng các cảng biển, kè biển; gắn việc cải tạo, nâng cấp và di dời các cửa hàng xăng dầu theo Quy hoạch phù hợp với khả năng tài chính, lợi ích doanh nghiệp và phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng quy định cụ thể về lộ trình, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương và các chủ doanh nghiệp trong việc thực hiện di dời, nâng cấp các cửa hàng xăng dầu. Toàn tỉnh hiện có 40 cửa hàng kinh doanh xăng dầu không phù hợp với quy hoạch phải di dời, giải toả (Phan Thiết 22, La Gi 9, Tuy Phong 8, Đức Linh 1 cửa hàng) và 27 cửa hàng phù hợp với quy hoạch nhưng không đảm bảo điều kiện kinh doanh phải đầu tư nâng cấp mở rộng (Phan Thiết có 5, La Gi 3, Tuy Phong 3, Bắc Bình 3, Hàm Thuận Bắc 3, Hàm Thuận Nam 4, Đức Linh 3 và Tánh Linh 3 cửa hàng xăng dầu).


  • |
  • 982
  • |

Các tin khác