Kết quả thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn I.

  • /
  • 9.10.2008 - 0:0

            - Công tác thu hút đầu tư: Tính đến hết quý III/2008, Khu công nghiệp Phan Thiết giai đoạn I đã thu hút được 27 dự án với diện tích thuê đất là 45,52 ha, chiếm 100% diện tích đất công nghiệp, với tổng vốn đăng ký là 517,73 tỷ đồng và 28,554 triệu USD. Trong đó, có 19 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, 02 dự án đã ngưng hoạt động, đang chờ phá sản, 03 dự án đang đầu tư xây dựng cơ bản, 03 dự án chưa triển khai xây dựng.

            - Sản xuất kinh doanh: Trong 9 tháng năm 2008, doanh thu của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp ước đạt 1.201 tỉ đồng, đạt 60,1 % kế hoạch năm, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2007; riêng doanh thu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 140 tỉ đồng. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 25,2 triệu USD, đạt 66,3% kế hoạch, tăng 30% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 4,8 triệu USD. Nộp ngân sách đạt 26,8 tỉ đồng, đạt 59,5% kế hoạch năm, tăng 62,4% so với cùng kỳ.

            - Tình hình lao động:  Đến cuối quý III/2008, tổng số lao động trong Khu công nghiệp là trên 2.750 lao động. Trong đó, số lao động đã được ký hợp đồng lao động là 2.200 người, đạt 80 %; số lao động đã được các chủ sử dụng lao động đóng BHXH là 2.020 người, đạt 73,5 %. Trong  9 tháng năm 2008, các doanh nghiệp đã tuyển dụng mới hơn 650 lao động (Cty TNHH Thuận Tiến hơn 350 lao động, Cty TNHH Kim Đô hơn 70 lao động, Cty TNHH Hòa Phú hơn 60 lao động, Cty cổ phần chế biến gỗ Quản Trung hơn 110 lao động...). Đa số lao động được tuyển dụng là lao động phổ thông nên các doanh nghiệp phải tự đào tạo cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

            -Công tác phòng, chống cháy nổ trong doanh nghiệp:

            Công tác phòng, chống cháy nổ đã được các doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn, tất cả các doanh nghiệp đều có đội PCCC tại chỗ và công tác diễn tập đều được tiến hành theo định kỳ; công tác kiểm tra, đôn đốc cũng được Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PC23) Công an tỉnh tiến hành định kỳ. Qua kiểm tra, nhìn chung các doanh nghiệp đã thực hiện tương đối tốt công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm đúng mức đến công tác phòng, chống cháy nổ tại doanh nghiệp mình.

            -  Tình hình môi trường của Khu công nghiệp:

            Đến nay, tình hình môi trường của Khu công nghiệp, đặc biệt là về khí thải đã được các doanh nghiệp thực hiện khá tốt, hạn chế tối đa nguồn ô nhiễm ra môi trường; trong đó, các doanh nghiệp có nguồn khí thải nhiều đối với môi trường như: Công ty TNHH Thép Trung Nguyên, Công ty TNHH Đông Á đã tổ chức việc giám sát môi trường theo định kỳ. Riêng Công ty TNHH chế biến hạt điều Tuấn Minh đã có sự khắc phục dần thay thế công nghệ chao dầu (đốt bằng vỏ hạt điều) sang công nghệ hấp để giảm thiểu khói thải và mùi. Các doanh nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cũng được quan tâm và kiểm tra định kỳ để hạn chế tác nhân gây ô nhiễm môi trường. Cuối tháng 8/2008, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra tình hình thực hiện quy định của Nhà nước về môi trường tại Khu công nghiệp. Đoàn đã kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tập trung và lấy mẫu thử nước thải, không khí trong và ngoài KCN; về cơ bản, tình hình môi trường vẫn nằm trong tầm kiểm soát, giám sát, chưa có tác động ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh.


  • |
  • 1014
  • |

Các tin khác